Toto là thương hiệu phổ biến được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Thuộc dòng sản phẩm cao cấp có giá khá cao, nên không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn đầu tư nếu chưa hiểu rõ về thương hiệu này. Vậy Toto là thương hiệu của nước nào? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thương hiệu lâu đời với hơn 100 năm kinh nghiệm nổi tiếng này.
TOTO Ltd. – Nhà sản xuất bồn cầu lớn nhất thế giới
Lịch sử phát triển lâu đời của hãng TOTO
Thành lập từ năm 1917 ở Nhật Bản với tên gọi đầu tiên là Toyo Toki, từ những năm nước Nhật đang trong tình trạng khó khăn, nghèo khổ, với mong ước nâng cao văn hóa vệ sinh cho người dân nước mình và thế giới thì người lãnh đạo TOTO đã quyết tâm phát triển ra các nước Châu Âu. Qua hơn 1 thế kỉ với nhiều rối ren về chính trị xã hội, Toto vẫn đứng vững và phát triển như hiện nay. Lĩnh vực kinh doanh của Toto sơ khai chủ yếu là thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bồn tiểu, chậu rửa, bồn rửa tay… Trải qua thời gian, phạm vi ngày càng rộng hơn, bao gồm thêm các phụ kiện nước, phụ kiện phòng bếp, hay gạch, vật liệu xây dựng.
Nhờ vào sự nỗ lực làm việc, cống hiến hết sức lực và sự chân thành, Toto đã có những sản phẩm đảm bảo chất lượng mang lại giá trị hơn cả sự mong đợi của khách hàng. Lợi nhuận, doanh thu với công ty Toto là kết quả chứ không phải là mục đích chính.
Từ đây các sản phẩm sứ vệ sinh và sen vòi Toto lần lượt được sản xuất ở nhiều nhà máy trên toàn thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam,… và đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của nền kinh tế các nước.
Như đã biết ở trên, Toto là thương hiệu đến từ Nhật Bản – đất nước luôn đi đầu trong công nghệ và hướng tới những sản phẩm mang tính an toàn, hiện đại, có tính đột phá trong công nghệ. Do đó chất lượng sản phẩm của hãng luôn được đánh giá cao và nằm trong top đầu những thương hiệu thiết bị vệ sinh đáng được sử dụng nhất ở nước ta. Điều đó được thể hiện qua một số tiêu chí sau:
Về công nghệ
Toto là hãng đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ men sứ CeFiOntect khi chế tạo thành công các sản phẩm có khả năng chống bám bẩn, chống thấm nước vô cùng tốt. Nhờ có bề mặt sáng bóng, nhẵn mịn mà ngăn ngừa các loại vi khuẩn, nấm mốc,…có cơ hội sinh sôi phát triển. Do đó, bất chấp thời gian sử dụng mà sản phẩm luôn có bề mặt men sứ không đổi màu và giữ nguyên tình trạng như mới.
Không chỉ là hãng đầu tiên sản xuất ra nắp bồn cầu Washlet nổi tiếng thế giới, Toto còn là hãng cung cấp nhiều sản phẩm khác trong cùng lĩnh vực để khách hàng có nhiều lựa chọn như: sen tắm, chậu rửa, bồn tắm, bồn cầu…
Về chất lượng sản phẩm
Người Việt luôn có tâm lí chọn mua những sản phẩm có mức giá rẻ đến trung bình, phân khúc sử dụng hàng cao cấp còn rất ít. Nhưng bằng những nỗ lực của mình, Toto đã chứng minh cho người tiêu dùng bằng cách mang đến những sản phẩm có chất lượng rất tốt, bền đẹp cho dù mức giá có cao hơn nhiều thương hiệu tại thời điểm ấy.
Một số ưu điểm trong chất lượng của các thiết bị vệ sinh Toto có thể kể đến như: bóng mịn, chống thấm tốt, hạn chế sự hình thành của vi khuẩn, nấm mốc và bền bỉ với thời gian…
Chính vì thế mà không chỉ tại các gia đình có điều kiện mà ngay cả những khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại cao cấp,… đều ưu tiên sử dụng các thiết bị vệ sinh Toto. Nếu không tin vào chất lượng sản phẩm thì chắc chắn họ sẽ không dám bỏ một khoản tiền lớn để chi cho sản phẩm này.
Mẫu mã đa dạng
Bên cạnh những thiết kế đẹp, cho chất lượng cao cấp thì thiết bị vệ sinh Toto còn rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại để khách hàng thoải mái chọn lựa theo nhu cầu.
Không chỉ chú trọng tập trung vào sản xuất những mặt hàng thuộc phân khúc cao cấp, hiện nay hãng còn cho ra đời những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung. Sự đa dạng này giúp sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, giúp thương hiệu của hãng ngày một vươn xa hơn nữa.
Về tính năng sản phẩm
Không chỉ đầu tư cho phần công nghệ sản xuất sản phẩm, hãng còn nghiên cứu và phát triển nhiều tính năng mới để nâng cấp các dòng sản phẩm trở nên ưu việt hơn. Một số tính năng nổi bật ở những sản phẩm của thương hiệu Toto bao gồm: thiết kế xanh, tiết kiệm nước và năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường…
Như vậy sản phẩm thiết bị vệ sinh Toto không chỉ có tính thẩm mỹ bên ngoài, chất lượng bên trong, mà còn có nhiều công năng, tiện ích. Sử dụng sản phẩm của hãng, bạn không chỉ được thỏa mãn nhu cầu, mà còn được trải nghiệm nhiều tiện nghi chưa từng có.
Nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh Toto tại thị trường Việt Nam
Nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh Toto đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 2002. Nhà máy đầu tiên tại Hưng Yên đi vào hoạt động từ năm 2004, tiếp đó là nhà máy tại Đông Anh – Hà Nội hoạt động năm 2006. Đến năm 2017 nhà máy sản xuất thiết bị Toto thứ 3 ở KCN Thăng Long 2, Hưng Yên chính thức hoạt động giúp cho ngành thiết bị vệ sinh trở nên phát triển và hơn 3500 công nhân tại Việt Nam có việc làm ổn định.
- Tổng diện tích 119,000 m2, là nhà máy lớn nhất của Toto Việt Nam và có dây chuyền sản xuất hiện đại đứng thứ nhì khu vực châu Á – Thái Bình Dương (chỉ sau Nhật Bản).
- Số lượng công nhân viên: hơn 3500 người
- Nguồn nguyên liệu sứ chiếm ưu thế
- Thị trường xuất khẩu: Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan và khu vực Đông Nam Á.